1.Chuyển đổi trong quảng cáo Google Ads là gì?
2.Chuyển đổi từ góc nhìn Marketing
3.Vì sao phải cài đặt chuyển đổi
4.Những loại chuyển đổi phổ biến
1.Chuyển đổi trong quảng cáo Google Ads là gì?
Hãy cùng xem Google (trong Ads) định nghĩa như nào: Chuyển đổi là một hành động được tính khi ai đó tương tác với quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn (ví dụ: nhấp vào quảng cáo dạng văn bản hoặc xem quảng cáo dạng video), sau đó thực hiện một hành động mà bạn đã xác định là có giá trị đối với doanh nghiệp của mình (chẳng hạn như hành động mua hàng trực tuyến hoặc gọi điện đến doanh nghiệp từ điện thoại di động).
2.Chuyển đổi từ góc nhìn Marketing
Bất kỳ một Marketer nào cũng được học về phễu
Marketing (Marketing funnel) và chúng ta đã biết hành trình mua hàng của
1 người từ quá trình Nhận thức (Awareness) đến Conversion (Chuyển đổi) sẽ
trải qua 3 giai đoạn trong phễu Marketing đó là:
- Awareness (Nhận thức)
- Consideration (Đánh giá)
- Conversion (Chuyển đổi)

Phễu Marketing

Chuyển đổi
là gì
Giả sử bạn chạy quảng cáo và có 1000 người vào website bạn
thì sẽ xảy ra 1 trong 3 nhóm người trên. Và những gì bạn mong muốn khi chạy quảng cáo Google là
người dùng sẽ vào website của bạn và thực hiện hành động gọi
điện hoặc nhấn vào nút mua hàng.
Để đáp ứng nhu cầu này, hệ thống của Google yêu cầu bạn định nghĩa cho hệ thống hiểu rằng đâu là chuyển đổi (conversion) để hệ thống học hỏi tìm đến người thực sự nhấp vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải là những người chỉ click vào tìm đọc thông tin.
![]() |
Chyển đổi trên website |
Google là nền tảng duy nhất hiện tại chạy theo từ khóa mà có
lượng người tìm kiếm nhiều, bởi vì chạy theo từ khóa nên bạn có thể đẩy quảng
cáo của mình vào các giai đoạn khác nhau trong phễu marketing.
Thông thường những từ khóa sẽ mang 1 ý định tìm kiếm và được
xếp vào 1 trong những giai đoạn nào của phễu. Với 1 marketer chuyên nghiệp,
Conversion (chuyển đổi) là hành động quan trọng và được cài đặt trước khi lên
chiến dịch. Tuy nhiên không phải chỉ chạy những từ khóa được xếp vào giai đoạn
conversion mà họ còn chạy từ khóa trong 2 giai đoạn Awareness (Nhận thức)
và Consideration (Đánh giá).
3. Vì sao phải cài đặt chuyển đổi
3.1 Lượt chuyển đổi là gì?
Lượt chuyển đổi là một hành động được tính khi ai đó tương
tác với quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm/dịch vụ. Như nhấp
vào quảng cáo dạng văn bản hoặc xem quảng cáo dạng video. Tiếp đó thực hiện
hành động mà bạn xác định có giá trị với doanh nghiệp như mua hàng trực tuyến
hoặc gọi điện.
3.2 Những ưu điểm của chuyển đổi
- Cài đặt chuyển đổi là 1 việc làm không thể thiếu nếu muốn mình trở thành marketer chuyên nghiệp. Nếu không cài đặt chuyển đổi bạn chỉ chạy đơn thuần thủ công, hoàn toàn không đem đến hiệu suất cao.
- Cài đặt chuyển đối giúp bạn chạy mở rộng, chạy tự động và sử dụng các giá thầu thông minh.
- AI (trí tuệ nhân tạo) của Google sẽ hiểu tốt hơn và tối ưu tốt hơn để đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Tăng hiệu suất chạy quảng cáo và tiết kiệm chi phí lâu dài sau quá trình chạy.
3.3 Những nhược điểm của chuyển đổi
- Thông thường cài đặt chuyển đổi bạn sẽ gặp khó khăn với những bạn không kiên trì, không chịu khó thực hiện và họ dễ dàng nản chí.
- Cài đặt chuyển đổi khó hơn (khó với người mới) so với sử dụng các công cụ khác.
4.Những loại chuyển đổi phổ biến
Mục tiêu của nhà quảng cáo là khác nhau nên hành
động chuyển đổi của mỗi người là khác nhau. Một website có thể sử dụng
nhiều loại chuyển đổi khác nhau không nhất thiết chỉ có 1 loại chuyển
đổi. Nhưng nhìn chung có những loại chuyển đổi phổ biến sau trên thị trường.
4.1 Chuyển đổi liên hệ
Đây là loại phổ biến nhất nhất, vì liên hệ qua điện thoại,
Zalo, Messenger là một phần trong kinh doanh.
Ví dụ bên dưới những chuyển đổi cuộc gọi, Zalo, Messenger được xếp vào nhóm liên hệ.

Chuyển đổi
liên hệ
4.2 Chuyển đổi điền form
Có những lĩnh vực cần để lại thông tin, bởi vì nhóm khách hàng này họ không cần gấp, họ cần tư vấn cẩn thận. Điền form là loại chuyển đổi phù hợp với những sản phẩm cần telesale (gọi điện tư vấn) như bất động sản, thẩm mỹ viện, bán ô tô, du thuyền, loại hàng cao cấp.

Chuyển
đổi liên hệ điền form
Webiste trên có 3 chuyển đổi: Điền form, cuộc gọi, Facebook
(liên hệ). Một website có nhiều chuyển đổi chứ không phải chỉ có 1 chuyển đổi
duy nhất.
Chất lượng mỗi chuyển đổi là khác nhau, những người điền
form có xu hướng nghiêm túc hơn và vì thế tỷ lệ chốt cũng cao hơn.
4.3 Chuyển đổi hoàn tất
Chuyển đổi hoàn tất là loại chuyển đổi mà mà sau khi khách hàng điền form, đặt mua hàng thì website sẽ tự động chuyển sang 1 trang thông báo thành công hoặc trang hoàn tất, trang cảm ơn…

Chuyển đổi
hoàn tất
Chuyển đổi này cũng được áp dụng trong các website đặt hàng, sau khi khách hàng bấm nút đặt hàng thì sẽ dẫn về trang thông báo hoàn tất.

Chuyển
đổi đặt hàng thành công
0 nhận xét:
Đăng nhận xét