Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Cùng tìm hiểu chuyển đổi trong google ads là gì? Vì sao phải cài đặt chuyển đổi khi chạy quảng cáo

Mục Lục:

1.Chuyển đổi trong quảng cáo Google Ads là gì?
2.Chuyển đổi từ góc nhìn Marketing
3.Vì sao phải cài đặt chuyển đổi
4.Những loại chuyển đổi phổ biến

Một điều rất dễ hiểu rằng mỗi một đồng chi phí bỏ ra cho quảng cáo của chúng ta đều có mục đích và chúng ta mong muốn mục đích đó đạt được. Chúng ta gọi những hành động của khách hàng khi truy cập website gián tiếp hoặc trực tiếp tạo ra giá trị đạt được mục đích là CHUYỂN ĐỔI. Trong bài viết giúp bạn hiểu được quảng cáo chuyển đổi google là gì. Tìm hiểu ngay sau đây:

1.Chuyển đổi trong quảng cáo Google Ads là gì?

Hãy cùng xem Google (trong Ads) định nghĩa như nào:  Chuyển đổi là một hành động được tính khi ai đó tương tác với quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn (ví dụ: nhấp vào quảng cáo dạng văn bản hoặc xem quảng cáo dạng video), sau đó thực hiện một hành động mà bạn đã xác định là có giá trị đối với doanh nghiệp của mình (chẳng hạn như hành động mua hàng trực tuyến hoặc gọi điện đến doanh nghiệp từ điện thoại di động).

2.Chuyển đổi từ góc nhìn Marketing

Bất kỳ một Marketer nào cũng được học về phễu Marketing (Marketing funnel) và chúng ta đã biết hành trình mua hàng của 1 người từ quá trình Nhận thức (Awareness) đến Conversion (Chuyển đổi) sẽ trải qua 3 giai đoạn trong phễu Marketing đó là:

  • Awareness (Nhận thức)
  • Consideration (Đánh giá)
  • Conversion (Chuyển đổi)


    Phễu Marketing

Phễu Marketing

Trong ví dụ này bạn tưởng tượng rằng nếu người dùng gõ từ khóa ‘máy lọc không khí’ và sẽ click vào các quảng cáo bên dưới. Điều mong muốn nhất của 1 nhà quảng cáo khi bỏ số tiền đầu tư ra là lượt click hay lượt nhấp vào nút thêm vào giỏ hàng hay gọi điện? Chắc chắn là đa phần nhà quảng cáo sẽ kỳ vọng người dùng click vào lượt thêm giỏ hàng và hoàn tất chúng hoặc là gọi điện để tư vấn trực tiếp.


Chuyển đổi là gì

              Chuyển đổi là gì

  Trong những người search từ khóa này sẽ có những người đang trong giai đoạn: Nhận thức – tìm hiểu về tác dụng của máy lọc không khí, có người đang tìm hiểu đánh giá loại nào sẽ mua, và sẽ có những nhóm người tìm để thực hiện mua hàng.

  Giả sử bạn chạy quảng cáo và có 1000 người vào website bạn thì sẽ xảy ra 1 trong 3 nhóm người trên. Và những gì bạn mong muốn khi chạy quảng cáo Google là người dùng sẽ vào website của bạn và thực hiện hành động gọi điện hoặc nhấn vào nút mua hàng.

Để đáp ứng nhu cầu này, hệ thống của Google yêu cầu bạn định nghĩa cho hệ thống hiểu rằng đâu là chuyển đổi (conversion) để hệ thống học hỏi tìm đến người thực sự nhấp vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải là những người chỉ click vào tìm đọc thông tin.


Chuyển đổi trên website
Chyển đổi trên website

Google là nền tảng duy nhất hiện tại chạy theo từ khóa mà có lượng người tìm kiếm nhiều, bởi vì chạy theo từ khóa nên bạn có thể đẩy quảng cáo của mình vào các giai đoạn khác nhau trong phễu marketing.

Thông thường những từ khóa sẽ mang 1 ý định tìm kiếm và được xếp vào 1 trong những giai đoạn nào của phễu. Với 1 marketer chuyên nghiệp, Conversion (chuyển đổi) là hành động quan trọng và được cài đặt trước khi lên chiến dịch. Tuy nhiên không phải chỉ chạy những từ khóa được xếp vào giai đoạn conversion mà họ còn chạy từ khóa trong 2 giai đoạn Awareness (Nhận thức) và Consideration (Đánh giá).

3. Vì sao phải cài đặt chuyển đổi

3.1 Lượt chuyển đổi là gì?

Lượt chuyển đổi là một hành động được tính khi ai đó tương tác với quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm/dịch vụ. Như nhấp vào quảng cáo dạng văn bản hoặc xem quảng cáo dạng video. Tiếp đó thực hiện hành động mà bạn xác định có giá trị với doanh nghiệp như mua hàng trực tuyến hoặc gọi điện.

3.2 Những ưu điểm của chuyển đổi 

  • Cài đặt chuyển đổi là 1 việc làm không thể thiếu nếu muốn mình trở thành marketer chuyên nghiệp. Nếu không cài đặt chuyển đổi bạn chỉ chạy đơn thuần thủ công, hoàn toàn không đem đến hiệu suất cao.
  • Cài đặt chuyển đối giúp bạn chạy mở rộng, chạy tự động và sử dụng các giá thầu thông minh.
  • AI (trí tuệ nhân tạo) của Google sẽ hiểu tốt hơn và tối ưu tốt hơn để đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Tăng hiệu suất chạy quảng cáo và tiết kiệm chi phí lâu dài sau quá trình chạy.

3.3 Những nhược điểm của chuyển đổi

  • Thông thường cài đặt chuyển đổi bạn sẽ gặp khó khăn với những bạn không kiên trì, không chịu khó thực hiện và họ dễ dàng nản chí.
  • Cài đặt chuyển đổi khó hơn (khó với người mới) so với sử dụng các công cụ khác.

4.Những loại chuyển đổi phổ biến

Mục tiêu của nhà quảng cáo là khác nhau nên hành động chuyển đổi của mỗi người là khác nhau. Một website có thể sử dụng nhiều loại chuyển đổi khác nhau không nhất thiết chỉ có 1 loại chuyển đổi. Nhưng nhìn chung có những loại chuyển đổi phổ biến sau trên thị trường.

4.1 Chuyển đổi liên hệ

Đây là loại phổ biến nhất nhất, vì liên hệ qua điện thoại, Zalo, Messenger là một phần trong kinh doanh.

Ví dụ bên dưới những chuyển đổi cuộc gọi, Zalo, Messenger được xếp vào nhóm liên hệ.


Chuyển đổi liên hệ

Chuyển đổi liên hệ

4.2 Chuyển đổi điền form

Có những lĩnh vực cần để lại thông tin, bởi vì nhóm khách hàng này họ không cần gấp, họ cần tư vấn cẩn thận. Điền form là loại chuyển đổi phù hợp với những sản phẩm cần telesale (gọi điện tư vấn) như bất động sản, thẩm mỹ viện, bán ô tô, du thuyền, loại hàng cao cấp.


Chuyển đổi liên hệ điền form

Chuyển đổi liên hệ điền form

Webiste trên có 3 chuyển đổi: Điền form, cuộc gọi, Facebook (liên hệ). Một website có nhiều chuyển đổi chứ không phải chỉ có 1 chuyển đổi duy nhất.

Chất lượng mỗi chuyển đổi là khác nhau, những người điền form có xu hướng nghiêm túc hơn và vì thế tỷ lệ chốt cũng cao hơn.

4.3 Chuyển đổi hoàn tất

Chuyển đổi hoàn tất là loại chuyển đổi mà mà sau khi khách hàng điền form, đặt mua hàng thì website sẽ tự động chuyển sang 1 trang thông báo thành công hoặc trang hoàn tất, trang cảm ơn…


Chuyển đổi hoàn tất

Chuyển đổi hoàn tất

Chuyển đổi này cũng được áp dụng trong các website đặt hàng, sau khi khách hàng bấm nút đặt hàng thì sẽ dẫn về trang thông báo hoàn tất.


Chuyển đổi đặt hàng thành công

Chuyển đổi đặt hàng thành công

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét