Tìm hiểu về CPA trong quảng cáo là gì?
1. Chỉ số CPA là gì?
CPA được viết tắt bởi cụm từ Cost Per Action, nghĩa là chi phí phải trả cho một hành động. Hành động ở đây được xem là những chuyển đổi có giá trị đối với nhà quảng cáo như: khách hàng điền thông tin liên hệ, gọi đến cửa hàng hay mua hàng,… hoặc còn được hiểu theo nghĩa khác đó là
Ví dụ: Đây là chiến dịch Google Ads Search
được sử dụng chiến lược CPA mục tiêu, lúc này nhà quảng cáo chỉ
trả tiền cho mỗi hành động chuyển đổi mục tiêu là “điền form submit”.
![]() |
Chiến dịch Google Search Ads sử dụng chiến lược giá thầu CPA mục tiêu.
2.Nguyên lý hoạt động của CPA mục tiêuNhư SEOVietNam đã nói, để có thể triển khai được
chiến lược CPA một cách tốt nhất thì bạn không nên bỏ qua nội dung
này. CPA mục tiêu nên sử dụng sau khi bạn đã triển khai các chiến
dịch như CPC, CPM hoặc CPV,…Việc làm này nhằm mục đích biết được trên
thị trường mỗi lượt chuyển đổi sẽ giao động với chi phí là bao
nhiêu. Ví dụ: Bạn hãy xem lại hình ảnh của chiến lược CPA mục tiêu này:
Hãy nhìn vào chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm
đầu tiên. Nhà quảng cáo đã tiêu 65,198,074đ để tạo ra 419,18 lượt
chuyển đổi (điền thông tin mua hàng) với chi phí cho mỗi hành động
này là 155,537đ. Nhưng thực tế nhà quảng cáo chỉ đặt giá
CPA là 120,000đ cho mỗi lượt chuyển đổi. Đặt giá thầu cho CPA mục tiêu. Mặc dù giá CPA nhà quảng cáo chỉ đặt 120,000đ nhưng
với sự biến động thì CPA sẽ tăng hoặc giảm ở mức cho phép của
Google. Google làm điều này để đảm bảo ràng: bạn sẽ nhận được tối
đa lượt chuyển đổi dựa vào mức chi phí và giá CPA mà bạn chấp nhận
bỏ ra. Do đó chi phí thực tế nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lượt
chuyển đổi được giao động trung bình là 155,537đ. SEOVietNam khuyên bạn, đối với chiến dịch mới bắt
đầu tạo (khoảng 30 ngày), bạn nên lựa chọn cho mình chiến lược CPC
thủ công để Google hiểu được hành vi của khách hàng tạo ra chuyển
đổi trên quảng cáo. Khi đó, bạn chuyển từ CPC thủ công sang CPA mục
tiêu thì quảng cáo của bạn sẽ đạt được một hiệu suất tốt nhất. Nếu ngay từ đầu bạn đặt CPA mục tiêu thì quảng cáo
của bạn sẽ mất thời gian học để hiểu hành vi khách hàng. Trong thời
gian này, quảng cáo sẽ không được hiển thị một cách tốt nhất. Tương
tự, đối với các chiến dịch khác như CPM, CPV cũng vậy. 3.Ưu điểm của quảng cáo khi sử dụng chiến lược CPAVề ưu điểm của CPA mục tiêu chúng ta sẽ có:
2.
Khả năng kiểm soát: Bạn cũng dễ
dàng kiểm soát được chi phí bỏ ra cho chiến dịch. 3.
Chuyển đổi tốt hơn: Quảng cáo của
bạn sẽ đạt được chuyển đổi tốt nhất dựa vào chi phí CPA mà bạn bỏ
ra. Ngoài ra nhược điểm của CPA mục tiêu cũng rất lớn
đối với những nhà quảng cáo mới như: 1.
Khả năng hiển thị quảng cáo: Những
khách hàng mới lần đầu sẽ rất khó nhìn thấy quảng cáo của bạn vì
nó không hoạt động xuyên suốt như chiến lược CPC thủ công. 2.
Mục tiêu không chất lượng: Với
mục tiêu của CPA là tạo ra chuyển đổi (như mua hàng), nhưng nếu không
có lịch sử chuyển đổi từ lượng lớn khách hàng tiềm năng thì những
chuyển đổi mới này sẽ kém chất lượng.
CPA mục tiêu (tức là chi phí mỗi lượt cài đặt hoặc chi phí mỗi
hành động trong ứng dụng đối với chiến dịch Quảng cáo ứng dụng) Đây là số
tiền trung bình mà bạn muốn chi trả cho một lượt chuyển đổi. CPA mục tiêu mà bạn
đặt có thể ảnh hưởng đến số lượt chuyển đổi mà bạn nhận được. |
4.Cách thức hoạt động
Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn.
Đánh giá tín hiệu theo ngữ cảnh xuất hiện trong thời gian đấu giá. Đặt giá thầu
CPA mục tiêu sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo. Google Ads đặt
các giá thầu này để đạt được CPA trung bình bằng với mục tiêu của bạn trên tất
cả các chiến dịch sử dụng chiến lược này. Google Ads sẽ cố gắng giữ cho giá mỗi
chuyển đổi bằng với CPA mục tiêu bạn đặt. Tỷ lệ chuyển đổi thực tế có thể thấp
hoặc cao hơn so với tỷ lệ chuyển đổi dự đoán. Ví dụ: nếu bạn chọn CPA mục tiêu
là 10 đô la. Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu CPC. Cố gắng giúp bạn nhận được
nhiều chuyển đổi nhất với mức giá trung bình là 10 đô la.
5. Cài đặt
CPA mục tiêu
Đây là số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi.
CPA mục tiêu bạn đặt có thể ảnh hưởng đến số chuyển đổi bạn nhận được. Ví dụ: đặt
mục tiêu quá thấp có thể khiến bạn bỏ qua các nhấp chuột có thể dẫn đến chuyển
đổi, dẫn đến tổng số chuyển đổi ít hơn. Nếu chiến dịch của bạn có dữ liệu chuyển
đổi lịch sử. Google Ads sẽ đề xuất CPA mục tiêu. Tính toán đề xuất dựa trên hiệu
suất CPA thực tế của bạn trong vài tuần qua. Khi bạn tạo chiến dịch mới. Google
Ads sẽ đề xuất CPA mục tiêu dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử của tài khoản của
bạn. Khi xây dựng CPA mục tiêu được đề xuất, sẽ loại trừ hiệu suất từ vài
ngày qua. Để tính các chuyển đổi có thể mất hơn một ngày để hoàn thành sau một
nhấp chuột vào quảng cáo.
5.1. Giới hạn giá thầu
Bạn không nên
đặt giới hạn giá thầu cho chiến lược giá thầu CPA mục tiêu:
- Vì
điều đó có thể hạn chế việc Google Ads tối ưu hóa tự động giá thầu của bạn.
- Giới
hạn này cũng có thể ngăn không cho Google Ads điều chỉnh giá thầu thành số
tiền. Đáp ứng tốt nhất ROAS mục tiêu của bạn.
Nếu bạn đặt giới hạn giá thầu. Thì giới hạn đặt giá thầu sẽ
được sử dụng trong phiên đấu giá trên Mạng tìm kiếm.
- Giới
hạn giá thầu tối đa: Giá thầu CPC tối đa cao nhất bạn muốn Google Ads đặt
cho bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào sử dụng chiến lược
Đặt giá thầu CPA mục tiêu.
- Giới hạn giá thầu tối thiểu: Giá thầu CPC nhỏ nhất bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào sử dụng chiến lược CPA mục tiêu của bạn.
5.2. Điều chỉnh giá thầu thiết bị
Bạn có thể đặt điều chỉnh cho máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.Điều chỉnh giá thầu cho CPA mục tiêu sửa đổi giá trị của CPA mục tiêu. Để có được hiệu quả tốt nhất: xóa điều chỉnh giá thầu CPC thủ công khi chuyển sang CPA mục tiêu. Nếu CPA mục tiêu của bạn là 10 đô la. Việc đặt điều chỉnh giá thầu thành +40% cho thiết bị di động sẽ tăng CPA mục tiêu thành $14 trên thiết bị di động. Để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị trên bất kỳ thiết bị di động nào. Bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động thành -100%.
5.3. CPA mục tiêu trung bình
CPA mục tiêu của bạn là CPA trung bình có trọng số chi phí
mà chiến lược giá thầu được tối ưu hóa. Và CPA này bao gồm:
- Số
lượng trung bình của số lần điều chỉnh giá thầu thiết bị.
- CPA
mục tiêu của nhóm quảng cáo.
- Bất
kỳ thay đổi nào mà bạn đã thực hiện với CPA mục tiêu theo thời gian.
Chỉ số này cho phép bạn tính toán CPA mà chiến lược giá thầu
của mình được nhắm mục tiêu vào các khoảng thời gian cụ thể. CPA mục tiêu trung
bình hiện sử dụng được cho cả chiến lược giá thầu và danh mục đầu tư.
5.4. Trả tiền cho chuyển đổi
Bạn có thể chọn trả tiền cho chuyển đổi. Thay vì nhấp chuột
trên Chiến dịch hiển thị thông minh sử dụng Đặt giá thầu CPA mục tiêu. Khi thiết
lập chiến dịch của bạn, hãy đi tới mục “Đặt giá thầu”. Tìm tiêu đề có nhãn “Trả
tiền cho” và chọn Chuyển đổi từ menu thả xuống.
5.5. Phân bổ chuyển đổi quảng cáo video cho chiến lược Đặt giá thầu CPA mục tiêu
Đối với quảng cáo video sử dụng chiến lược Đặt giá thầu CPA
mục tiêu. Google Ads sử dụng dữ liệu chuyển đổi từ các chiến dịch của bạn. Dự
đoán khả năng một hành động tương tác với quảng cáo video của bạn sẽ dẫn đến một
lượt chuyển đổi. Các hành động tương tác với quảng cáo TrueView cho hành động
được xác định là nhấp chuột vào quảng cáo hoặc xem trong thời gian 10 giây trở
lên. Nếu cả hai xảy ra, chỉ có lần nhấp được tính. Việc xem ít nhất 10 giây quảng
cáo video được tính là dẫn đến một lần chuyển đổi trên trang web. Nếu lần chuyển
đổi đó xảy ra trong vòng 3 ngày kể từ ngày tương tác. Đối với người dùng nhấp
vào quảng cáo của bạn. Lần chuyển đổi đó sẽ vẫn được phân bổ trên thời lượng
chuyển đổi hiện tại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét