Từ khóa đúng giúp bạn tối ưu web và điều hướng người dùng
1.Từ khoá là gì?
Từ khóa (keyword) là một từ hoặc một cụm từ đại diện
cho chủ đề bài viết của trang web, giúp đưa nội dung đến gần hơn với người dùng
khi họ thực hiện tìm kiếm. Hiểu đơn giản keyword là những cụm từ mà người dùng
gõ vào thanh công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo để tìm sản phẩm hoặc dịch
vụ nào đó.
Và để bộ máy Google hiểu được chủ đề trang web, thì các
SEOer cần tiến hành nghiên cứu từ khóa, triển khai nội dung có chứa keyword
chính hoặc những cụm từ liên quan đến ý định tìm kiếm của người dùng. Lúc này
Google sẽ ghi nhận các website có nội dung chuẩn SEO và ưu tiên hiển thị ở
trang đầu kết quả tìm kiếm.
2. Tại sao Keyword lại quan trọng
Nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ khái niệm từ khoá là
gì? Nó đóng vai trò quan trọng giúp các công cụ tìm kiếm nhận diện được nội
dung trang web của bạn.
- Từ
khóa đại diện cho các từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm
để tìm kiếm thông tin mà họ đang mong muốn.
- Khi
bạn xây dựng bộ từ khoá nhắm đúng vào search intent của người dùng thì
trang web của bạn sẽ có cơ hội xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
- Đồng
thời giúp website thu hút được nhiều lưu lượng truy cập, gia tăng khả năng
tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Và ngược lại, nếu bạn sử dụng từ khóa không đúng với nhu cầu
tìm kiếm của người dùng thì trang web của bạn sẽ khó có được traffic và thứ hạng
cho website của mình. Vì thế bạn cần hiểu rõ bản chất của keyword để có thể tối
ưu được nội dung bài viết đạt hiệu quả cao.
3. Các loại từ khoá trong SEO

Có rất nhiều loại từ khóa trong Seo, nhưng nhìn chung sẽ có 3 loại chính:
· Từ khóa thương hiệu
- Từ
khóa sản phẩm dịch vụ
- Từ
khóa traffic
Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có các hướng phân tích
khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.
Từ khóa có 2 dạng chính:
- Từ
khóa dài (long tail keyword): là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh
tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này
khá cao.
- Từ
khóa ngắn ( short tail keyword): là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ
cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.
Ngoài ra, bạn nên xác định và liệt kê cho mình một hệ thống từ khóa chính, từ khóa phụ để có thể điều hướng người dùng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu hơn về các hướng phân tích cụ thể cho các loại từ khóa nhé.
4.Vị trí của từ khoá
Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong
các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể
nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng
vẫn được nhìn thấy bởi công cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.
Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để cho công cụ tìm kiếm
biết rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc
cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web.
Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường
được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao
túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang web cố tình làm SEO
thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.
Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ
miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Đây là những đoạn
văn bản bổ sung, những văn bản mà mọi người không thể nhìn thấy trên trang web,
được kết hợp với hình ảnh, video, file âm thanh và các yếu tố khác của một
trang web.
5.Sự quan trọng của từ khoá trong SEO
Xác định từ khóa đúng giúp cho việc Seo của bạn dễ dàng và tiếp cận được khách hàng tốt hơn
Vậy sự quan trọng của keyword trong Seo là gì?
- Keyword
giúp các Seoer vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình
Seo Website. Chiến lược là điều vô cùng quan trọng khi triển khai Seo
website.
- Keywords
trong SEO có thể nói là bộ khung xương cho website. Một website cần được
cung cấp đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn xây dựng website dễ
dàng hơn.
- Từ
khóa giúp bạn đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem về hiệu quả
tối ưu cho công việc của mình.
- Từ
khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm
thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
- Chọn
đúng từ khóa chiến lược là điều một SEOer cần phải thực hiện.Từ khóa tiềm
năng sẽ rút ngắn thời gian công việc của bạn đồng thời vẫn đem lại hiệu quả
cho công việc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét